หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Những điều cần biết về William Carvalho

CLB Man United sắp chiêu mộ thành công cầu thủ William Carvalho từ đội bóng Sporting Lisbon - đó là tiêu điểm mà tờ Daily Mail chia sẻ trong tuần qua. Dưới đây là những lý giải cho việc M.U coi Carvalho là mục tiêu hàng đầu của mình

Sporting Lisbon hồi sinh là nhờ có Carvalho

Sporting Lisbon trong mùa giải trước dừng chân ở vị trí thứ bảy giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Câu lạc bộ này ngay sau đó đã có sự cải tổ về mặt tổ chức, và rồi Sporting Lisbon đã hồi sinh ở mùa giải này. Kể từ sau khoảng thời gian 18 tháng phải thi đấu dưới dạng cho mượn ở CLB Cercle Brugge, cầu thủ William Carvalho đã có suất đá chính ở trận đấu đầu tiên của Sporting Lisbon. Từ giây phút này, anh như được thoát xác và có màn trình diễn gây được ấn tượng.
Sporting Lisbon hồi sinh là nhờ có Carvalho
Sporting Lisbon hồi sinh là nhờ có Carvalho

Người chỉ huy ở khu trung tuyến

Carvalho được đánh giá là cầu thủ có khả năng cắt bóng để mang đến những đường kiến tạo xuất sắc cho đồng đội. Không những thế, anh còn là người biết phán đoán tình huống để tổ chức bóng một cách thành công. Mặc dù chỉ mới ở độ tuổi 22, thế nhưng Carvalho thực hiện vai trò như một tiền vệ đầy kinh nghiệm và bản lĩnh.

Một cái đầu lạnh ở tuyến giữa

Hễ cứ thi đấu ở những trận cầu lớn là William Carvalho lại nổi bật, anh đã miễn nhiễm với áp lực kinh khủng từ trận đấu. Minh chứng cho điều này đó là trong trận lượt về vòng play-off World Cup năm 2014, khi ĐTQG Bồ Đào Nha thi đấu ở Thụy Điển. Phút thứ 72, huấn luyện viên Paulo Bento đã quyết định tung William Carvalho vào sân để rồi giúp cho đồng đội ghi bàn thắng quan trọng. Ngôi sao của "Los Blancos" đã có một màn trình không thể tuyệt vời hơn khi lập được cú hat-trick. Tóm lại, nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của William Carvalho, ĐT Bồ Đào Nha rất có thể sẽ không giành được vé tham dự World Cup 2014.
 William Carvalho luôn biết cách để tỏa sáng kịp thời
William Carvalho luôn biết cách để tỏa sáng kịp thời

Những điểm mạnh của Carvalho

Khi nhắc đến William Carvalho, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cầu thủ có khả năng đọc trận đấu và chọn được vị trí hoàn hảo. Anh mạnh mẽ và điềm tĩnh trong các pha tranh chấp bóng. Và điều ấn tượng nhất ở William Carvalho đó chính là sự khả năng học hỏi, anh biết cách cải thiện mình qua từng trận đấu một cách rõ rệt. Dù mới chỉ 22 tuổi, thế nhưng Carvalho đã để lại một ấn tượng cực kỳ sâu đậm đối với chuyên gia bóng đá và cả người hâm mộ.

Điểm yếu của Carvalho

Có thể nói, việc đôi khi không tập trung và tạo ra những đường chuyền hỏng là điểm yếu lớn nhất của cầu thủ trẻ Carvalho. Cùng với đó là khi chuyền bóng,  Carvalho thường có xu hướng chọn giải pháp an toàn với những đường chuyền ngắn hơn là sử dụng những đường chuyền dài. Tuy nhiên, tất cả đã được Carvalho sửa chữa từng ngày, qua mỗi trận đấu, anh học hỏi kinh nghiệm để có thể hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn. 
Carvalho đôi khi không tập trung và tạo ra những đường chuyền hỏng
Carvalho đôi khi không tập trung và tạo ra những đường chuyền hỏng

2 đại gia Châu Âu là Barca và Real Madrid đều muốn có được Carvalho

Hiện, cầu thủ Carvalho đang có điều khoản giải phóng trị giá lên đến 45 triệu euro. Dù vậy, Sporting Lisbon vẫn không muốn bán đi Carvalho bởi giá trị mà anh mang lại cho đội bóng còn nhiều hơn thế. Sporting Lisbon thậm chí còn đang chuẩn bị nâng lương cho Carvalho, để giữ anh ở lại với câu lạc bộ thêm một mùa giải nữa.
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ phục thuộc vào việc Sporting Lisbon có giành được chiếc vé để tham dự vòng bảng giải đấu Champions League ở mùa giải tới hay không, hoặc họ buộc phải cán đích ở vị trí top 2. Hiện Man United đã cử người canh chừng Carvalho, thế nhưng câu lạc bộ "Quỷ đỏ" sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn nữa mới có được sự phục vụ của anh. Tất nhiên, nếu sơ sẩy thì Real Madrid hay Barcelona sẽ giành được Carvalho.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น